Tại sao nói miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ?

Như chúng ta đã biết sự bùng nổ của công nghệ 4.0 như hiện nay vừa là thời cơ cũng vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp. Thời gian gần đây, với sự tham gia của thương mại điện tử đã làm cho thị trường mua sắm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn phải đưa ra chiến lược khác biệt để thu hút khách hàng  miễn phí vận chuyển hiện đang là phương thức đang là một trong những yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ. Vậy tại sao lại như vậy? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Miễn phí vận chuyển là gì? Tại sao miễn phí vận chuyển lại tạo nên một cơn sốt hiện nay

+ Vận chuyển hàng hóa được hiểu là việc giao nhận hàng hóa di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Thông thường vận chuyển hàng hóa gắn với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và có sự ký kết hợp đồng vận chuyển giữa người gửi hàng và người nhận hàng.

Vận chuyển hàng hóa được hiểu là việc giao nhận hàng hóa di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

+ Hiện có 5 phương thức vận chuyển như sau:

  • Đường bộ
  • Đường sắt
  • Đường thủy (vận tải biển, thủy nội địa)
  • Đường hàng không
  • Đường ống

+ Trong mỗi phương thức lại có thể chia nhỏ thành các hình thức khác nhau. Chẳng hạn vận tải biển gồm vận tải container, hàng rời, hàng lỏng… Các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ tạo thành vận tải đa phương thức.

+ Hiện nay, để tạo ra sự cạnh tranh trên thị trường rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chiến lược miễn phí vận chuyển đến với khách hàng của mình. khi áp dụng miễn phí vận chuyển khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

2. Tại sao miễn phí vận chuyển lại tạo nên một cơn sốt hiện nay?

Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ này lại được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và tạo nên một cơn sốt hiện nay. Bởi vì nó đánh trúng vào tâm lý khách hàng luôn mong muốn được sử dụng những gì có chất lượng mà chi phí lại không tốn kém.

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng hình thức Freeship để thu hút và giữ chân khách hàng của mình.

Chi phí vận chuyển càng cao sẽ làm cho khách hàng có tâm lý e sợ khi dùng dịch vụ của bạn. Có rất nhiều khách hàng thừa nhận rằng, cước vận chuyển ảnh hưởng rất nhiều về quyết định mua hàng của họ. Vậy nên, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng hình thức Freeship để thu hút và giữ chân khách hàng của mình.

3. Tại sao nói miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ?

Miễn phí vận chuyển là yếu tố cạnh tranh trong thời đại công nghệ là điều không có gì để bàn cãi khi mà khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá thành sản phẩm mà còn đặc biệt chú ý đến khâu vận chuyển của bạn.

Một sản phẩm có tốt đến mấy, giá thành có phải chăng đến đâu nhưng chính sách vận chuyển không mang lại lợi ích cho khách hàng thì họ sẵn sàng chọn địa chỉ khác để mua và được miễn phí vận chuyển. Miễn phí vận chuyển mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như

a. Có được lượng khách hàng trung thành

+ Sản phẩm có chất lượng tốt kết hợp với yếu tố miễn phí vận chuyển sẽ tạo cho doanh nghiệp có được sự yêu mến của khách hàng và tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Miễn phí vận chuyển giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng trung thành.

+ Đôi khi những khách hàng trung thành này sẽ giúp giới thiệu sản phẩm của bạn đến với những người bạn , người đồng nghiệp của mình. Có thể coi đây là hình thức tiếp thị không tốn kém mà hiệu quả mang lại khá cao.

+ Ví dụ: Nếu tin miễn phí vận chuyển được thông báo qua Email thì đơn giản là khách sẽ có thói quen nhận email từ doanh nghiệp để nắm bắt tin tức mới nhất, tạo nên sự quen thuộc và ràng buộc.

+ Tuy nhiên, để có lượng khách hàng trung thành này thì doanh nghiệp của bạn phải áp dụng chiến lược miễn phí vận chuyển trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Bạn có chắc chắn rằng nếu như không áp dụng miễn phí ship thì khách hàng sẽ vẫn lựa chọn bạn không?

+ Đã có rất nhiều trường hợp khi để lấy lòng khách hàng mà lựa chọn Freeship để có lượng khách hàng ổn định nhưng chỉ một thời gian sau nếu doanh nghiệp bạn không áp dụng hình thức này nữa thì họ sẵn sàng rời bỏ bạn.

  1. Miễn phí vận chuyển giúp tăng doanh thu và lợi nhuận

+ Một thực tế dễ thấy là khi chi phí vận chuyển của doanh nghiệp bạn sẽ trở nên nhỏ hơn khi số lượng đơn hàng tăng lên và số lượng khách hàng cũ cũng tăng đáng kể.

+ Đây là điều đương nhiên khi áp dụng miễn phí vận chuyển, nếu như áp dụng cách này mà việc kinh doanh của bạn vẫn giậm chân tại chỗ thì cần phải xem lại các khâu vận hành ngay nhé.

Miễn phí vận chuyển giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.

+ Khi mua hàng, ngoài tìm hiểu thông tin sản phẩm, khách hàng sẽ quyết định lựa chọn những địa chỉ có chính sách vận chuyển là miễn phí. Từ đó, nếu doanh nghiệp miễn phí vận chuyển, lượng khách đặt hàng sẽ nhiều hơn đồng nghĩa với việc doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng.

Khi áp dụng miễn phí vận chuyển, lượng đơn của doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng, đồng nghĩa với việc đội ngũ nhân viên giao hàng cũng theo đó mà tăng lên để đáp ứng đủ.

Tuy nhiên, khi đội ngũ giao hàng tăng, doanh nghiệp gặp một khó khăn đó là khó kiểm soát chất lượng giao hàng, kiểm soát đơn hàng đôi khi còn mất thời gian để làm bảng chấm công,

Nếu áp dụng những hình thức quản lý thông thường thì dù doanh nghiệp có áp dụng miễn phí vận chuyển nhưng giao hàng chậm thì không thu hút được khách hàng.

Doanh nghiệp có thể chọn giải pháp là thuê đơn vị vận chuyển ngoài để có thể làm tốt khâu vận chuyển cũng là giữ được uy tín kinh doanh của mình đến khách hàng. Hay nếu đang sử dụng một đội ngũ shipper riêng biệt và muốn họ có thể làm việc chuyên nghiệp hơn, doanh nghiệp có thể ứng dụng phần mềm quản lý shipper Movecrop.

Bài viết trên đây có cho thấy rằng yếu tố vận chuyển giữ một vị ví vô cùng quan trọng trong kinh doanh và là một yếu tố tạo nên sự cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ như hiện nay.

Leave Comments

02438223355
0868181216